Tổng quan về Digital Marketing?

Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) đề cập đến việc tạo và phổ biến nội dung thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số như website, landing pages, mạng xã hội, email và mobile app — và quảng bá nội dung đó bằng nhiều chiến lược trên các kênh kỹ thuật số có trả tiền, kiếm được và sở hữu, bao gồm SEO, SEM, quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), cung cấp nội dung, mạng xã hội, email, văn bản và hơn thế nữa.

Tầm quan trọng của Digital Marketing

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số giúp các nhà tiếp thị xác định mục tiêu, nhắm mục tiêu đến đối tượng và phát triển kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số tiếp cận tốt nhất đối tượng đó. Những chiến lược này cung cấp định hướng cho một chiến dịch hoặc chương trình nhất định và một khuôn khổ để đánh giá kết quả.

Ngày nay, các doanh nghiệp đang thực hiện chuyển đổi số và tiếp thị kỹ thuật số đã được tích hợp vào hầu hết mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, làm thay đổi cơ bản cách các công ty giao tiếp và cung cấp giá trị cho khách hàng.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không thể triển khai và thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trong một thị trường trực tuyến toàn cầu ngày càng phát triển, thì đơn giản là bạn sẽ không thể cạnh tranh.

 

Digital Marketing hoạt động như thế nào?

Có một số cách để tiếp cận một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, bạn có trong hộp công cụ của mình một loạt các chiến thuật, chiến lược và kênh có thể được sử dụng để kết nối với khán giả của bạn. Nói chung, các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số bao gồm một số bước phổ biến:

 

1. Xác định mục tiêu tiếp thị của bạn

Tiếp thị kỹ thuật số là một lĩnh vực rộng lớn. Vì vậy, điều quan trọng là phải thiết lập mục tiêu của bạn trước khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Ví dụ, bạn có muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu không? Có được khách hàng mới? Tập trung vào việc giữ chân và lòng trung thành của khách hàng? Việc vạch ra các mục tiêu giúp bạn điều chỉnh chiến lược và ngân sách để tối đa hóa tác động của mình.

 

2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý của ai? Bạn càng có thể tìm hiểu chi tiết về đối tượng mục tiêu của mình (tuổi, vị trí, thu nhập, v.v.) thì bạn càng dễ dàng xác định cách kết nối với họ.

 

3. Xác định các kênh tiếp thị và chiến thuật tiếp thị phù hợp

Bây giờ bạn đã biết mình muốn tiếp cận ai, bạn cần quyết định cách thức (và số lượng) bạn muốn tiếp cận họ. Giả sử bạn là một nhà tiếp thị kỹ thuật số B2C đang cố gắng kết nối với những khách hàng trẻ tuổi hơn. Trong trường hợp đó, bạn có thể phân bổ nhiều ngân sách hơn cho quảng cáo trên mạng xã hội trên các nền tảng cụ thể thay vì dồn phần lớn nỗ lực (và tiền bạc) vào việc xuất bản blog.

 

4. Phát triển và tối ưu hóa nội dung và thông điệp cho từng kênh

Phân tích dữ liệu của bạn và cố gắng tìm hiểu càng nhiều càng tốt về khán giả của bạn. Ví dụ: nếu bạn biết rằng khách hàng của mình thích duyệt trên điện thoại của họ hơn là máy tính xách tay, thì nội dung họ nhận được sẽ cần được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động. Nhưng điều đó có thể là không đủ. Khách hàng tương tác với các thương hiệu trên nhiều kênh theo cách phi tuyến tính. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng mỗi phần nội dung đều có thông điệp và tiếng nói thương hiệu nhất quán. Tính nhất quán tránh nhầm lẫn về thương hiệu của bạn là gì và giá trị mà bạn cung cấp.

 

5. Đo lường chiến dịch trên các chỉ số chính

Đo lường trên các chỉ số chính và lặp lại dựa trên các kết quả đó. Nếu bạn không đo lường hiệu suất của mình dựa trên các chỉ số chính mà bạn đã xác định trước đó, làm thế nào bạn biết được liệu chiến dịch có đang hoạt động tốt hay liên tục cải thiện? Việc đo lường kết quả theo thời gian đảm bảo rằng bạn đang kết nối với khách hàng, thúc đẩy lòng trung thành và xây dựng sự ủng hộ thương hiệu.

 

Lợi ích của Digital Marketing

Các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số cho phép giao tiếp trực tiếp giữa các công ty và khách hàng của họ, khi những khách hàng đó đi dọc theo hành trình mua hàng độc đáo của họ. Tiếp thị kỹ thuật số giúp các nhà tiếp thị sáng tạo cung cấp nội dung và ưu đãi phù hợp vào đúng thời điểm, trên các kênh mà khách hàng dành phần lớn thời gian của họ. Với việc sử dụng KPI tiếp thị kỹ thuật số, các nhà tiếp thị có thể hiểu chiến lược nào đã hoạt động và chúng hoạt động hiệu quả như thế nào, giúp thúc đẩy cải tiến liên tục, thúc đẩy sự tương tác của khách hàng và cải thiện ROI tiếp thị.

Được thực hiện tốt, tiếp thị kỹ thuật số mang lại lợi ích cho cả khách hàng và công ty. Bằng cách cá nhân hóa phù hợp nội dung và ưu đãi cho từng cá nhân, khách hàng cảm thấy rằng thương hiệu của bạn hiểu nhu cầu của họ và có thể cung cấp cho họ một dịch vụ hoặc sản phẩm có giá trị. Điều này cuối cùng làm tăng thêm lòng tin của họ, biến họ thành những người ủng hộ thương hiệu trung thành. Có rất nhiều lợi thế của tiếp thị kỹ thuật số cho các công ty. Bao gồm các:

Tăng phạm vi tiếp cận Hầu hết mọi người bắt đầu hành trình mua hàng trực tuyến, qua nhiều kênh kỹ thuật số khác nhau.

Nhắm mục tiêu chính xác Các nhà tiếp thị có thể tiếp cận nhiều người mua có chất lượng hơn bằng cách tận dụng các chiến lược SEO và truyền thông xã hội. Điều này sẽ thúc đẩy chuyển đổi, doanh thu và quảng bá thương hiệu.

Sự linh hoạt Việc sửa đổi các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số thường dễ dàng hơn nếu mục tiêu của bạn thay đổi.

Đo lường hiệu quả Tiếp thị kỹ thuật số cung cấp mức độ phân bổ cao hơn để các nhà tiếp thị biết chiến thuật nào thực sự thúc đẩy tăng trưởng.

 

Tương lai của Digital Marketing

Tất cả đều bắt đầu từ thiết bị di động, điều này đã tác động rất lớn đến hoạt động tiếp thị kỹ thuật số. Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi theo thời gian. Giờ đây, khách hàng mong đợi nhiều hơn từ thương hiệu của họ và số lượng micromo.

Micromoment là gì? Nó liên quan đến việc người tiêu dùng tương tác với một thương hiệu khi chạm vào một nút và trong thời gian thực. Thách thức đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số hiện nay nằm ở việc kết nối mọi người tại micromoments với thông điệp tiếp thị phù hợp để bổ sung thêm cho cuộc sống của họ thay vì làm gián đoạn họ.

Giờ đây, khách hàng mong đợi một trải nghiệm độc đáo, kết nối và liền mạch trên tất cả các kênh và sự hài lòng tức thì. Bạn chỉ có một micromoment để thu hút sự chú ý của họ và giữ nó bằng một thông điệp mạnh mẽ và trải nghiệm thú vị, hấp dẫn. Nếu bạn không làm như vậy, họ sẽ chuyển sang đề nghị tiếp theo. Điều này đã làm cho các phương pháp tiếp thị cũ trở nên lỗi thời.

Các nhà tiếp thị hiện đại phải áp dụng cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động với khán giả toàn cầu của họ. Bạn phải ghi nhớ rằng khách hàng:

  • Mong muốn tất cả được đối xử độc nhất.
  • Chịu trách nhiệm. Họ quyết định khi nào, ở đâu và cách họ sẽ tương tác với thương hiệu của bạn. Họ muốn có trải nghiệm dễ dàng và có thể bắt đầu cuộc trò chuyện trên bất kỳ kênh nào, có thể chuyển liên tục sang kênh khác nếu họ chọn.
  • Mong muốn được phục vụ trong thời gian ít nhất có thể nhưng thuận tiện nhất.
  • Các bức tường giữa B2C và B2B đang bị phá vỡ. Những trải nghiệm thú vị mà mọi người đã có với B2C đang khiến họ mong đợi nhiều hơn những điều tương tự từ B2B, nhưng thực sự, bạn luôn tiếp thị cho mọi người, bất kể đó là B2B hay B2C. Bạn có thể nói rằng nó bây giờ là B2ME.

Đây có thể là tương lai, nhưng tương lai là bây giờ. Nó đang diễn ra ngay trước mắt mọi người. Bạn không có khả năng bị bỏ lại phía sau. Trên thực tế, tốt nhất bạn nên đi trước đường cong.

Nhưng một nhà tiếp thị kỹ thuật số thông minh, hiểu biết có thể thực hiện những hành động nào?

  • Áp dụng tư duy dựa trên dữ liệu. Việc có nhiều dữ liệu lưu động hơn và sử dụng tốt hơn dữ liệu bạn có sẽ cho phép bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và dự đoán nhu cầu của họ và không lãng phí dù chỉ một lượng thời gian của họ.
  • Đẩy tự động hóa và trí thông minh lên mức tối đa. Bạn sẽ cần tự động hóa tiếp thị để thu thập một lượng lớn dữ liệu và phục vụ khách hàng trong thời gian thực.
  • Bạn phải đối xử với mọi khách hàng một cách độc đáo, khác biệt và phù hợp. Bạn cần tận dụng trí tuệ mà bạn thu được từ vi mô và ghép chúng lại với nhau để có bức tranh đầy đủ hơn về khách hàng của bạn. Đó là cách bạn tạo ra trải nghiệm kết nối hơn.
  • Nắm bắt tính lưu động đa kênh. Bạn phải sẵn sàng tương tác với khách hàng trên bất kỳ kênh nào và trong thời gian thực và theo kịp họ nếu họ chuyển từ kênh này sang kênh khác.
tags: nks website scloud sdigital marketing strategy benefit future app digital

Sunny Bui - MBA / PM

20 năm tư vấn và cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện trên Internet

🏡 Địa chỉ: 222 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP.HCM

🌏 Email: nhutbm@nks.vn

🌏 Website: https://sunny.pro.vn

☎️ Hotline: 0932030958