
Ảnh bìa Facebook là một cách tuyệt vời để thêm cá tính cho trang doanh nghiệp của bạn. Chúng có tác động trực quan to lớn vì đó là điều đầu tiên mọi người chú ý trên trang của bạn.
Một bức ảnh bìa Facebook nổi bật thực sự có thể tạo nên sự khác biệt. Nhưng nó không chỉ là về những con số. Bạn có nhớ bạn đã mỉm cười như thế nào khi lần đầu tiên nhìn thấy ảnh bìa Facebook của thương hiệu yêu thích của mình không? Đó là lý do tại sao nó cần thiết.
Ảnh bìa Facebook của thương hiệu phải có tác động cao và được tối ưu hóa hoàn hảo. Nói dễ hơn làm, phải không?
Nhưng chúng tôi sẽ giúp bạn bằng cách làm cho kích thước ảnh bìa Facebook chính xác cho năm 2024 trở nên dễ hiểu và dễ sử dụng.
Kích thước ảnh bìa Facebook năm 2024 là bao nhiêu?
Kích thước ảnh bìa Facebook được đề xuất là 851 x 315 pixel cho máy tính để bàn và 640 × 360 pixel cho thiết bị di động. Hình ảnh phải có tỷ lệ khung hình 16:9, kích thước tối đa 100 kilobyte và có định dạng tệp PNG.
Ảnh bìa Facebook sẽ hiển thị khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn.
Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đặt hình ảnh, đồ họa và văn bản của mình vào vùng an toàn ở giữa. Bằng cách này, bạn sẽ tránh bị cắt bìa ở hai bên đối với chế độ xem trên thiết bị di động và ở trên và dưới đối với chế độ xem trên máy tính để bàn.
Kích thước của vùng an toàn là 820 x 360 pixel, vì vậy hãy sử dụng kích thước này để đảm bảo hình ảnh của bạn trông đẹp mắt, bất kể thiết bị nào.
Ảnh bìa Facebook trên máy tính để bàn so với thiết bị di động
Hãy xem ảnh bìa Facebook hiển thị như thế nào trên máy tính để bàn so với thiết bị di động.
Tiêu đề Facebook của bạn sẽ bị cắt các cạnh trên thiết bị di động, trong khi chiều cao sẽ mở rộng.
Hiện tại, khi xem xét rằng 97,4% người dùng Facebook ở Hoa Kỳ truy cập nền tảng này từ thiết bị di động, điều quan trọng là phải có ảnh bìa hiển thị tất cả các yếu tố.
Khi bạn thiết kế tiêu đề Facebook của mình, hãy nhớ rằng ảnh đại diện sẽ che mất một nửa phía bên trái. Vì vậy, hãy đặt bất kỳ thông tin quan trọng nào ở phía bên phải.
Trên máy tính để bàn, Facebook hiển thị ảnh bìa rộng hơn trong khi cắt phần trên và phần dưới.
Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng ảnh bìa Facebook có kích thước 820 x 360 pixel và tập trung thiết kế của mình vào vùng an toàn. Bằng cách này, bạn tránh bị cắt bỏ các yếu tố quan trọng khỏi hình ảnh, như biểu tượng, hình ảnh sản phẩm, dòng giới thiệu hoặc lời kêu gọi hành động.
Ý tưởng và ví dụ về ảnh bìa Facebook sáng tạo
1. Sử dụng sức mạnh của màu sắc để thu hút sự chú ý
Canva giúp bạn dễ dàng thử nghiệm với màu sắc và tạo ra những hình ảnh tiêu đề thực sự ngoạn mục. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thử nghiệm và thích bám vào bảng màu của thương hiệu thì điều đó hoàn toàn ổn và chúng tôi hỗ trợ bạn trong việc tạo hình ảnh cho thương hiệu. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng bộ thương hiệu trong Canva, nơi bạn có thể tải lên logo, bảng màu, các yếu tố hình ảnh và phông chữ của mình.
2. Nhân cách hóa trang Facebook của bạn bằng hình ảnh minh họa
Sử dụng hình ảnh minh họa để quảng cáo các sự kiện hoặc ưu đãi sắp tới của bạn. Họ là những con người thân thiện và giúp mọi người kết nối tốt hơn với thương hiệu của bạn. Duyệt qua gói hình minh họa của Canva để tìm thứ gì đó phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Phong cách này có thể phù hợp với các thương hiệu sắc đẹp, sức khỏe, thương mại điện tử hoặc quần áo trẻ em.
3. Đặt sản phẩm của bạn ở vị trí nổi bật
Nếu bạn sắp tung ra một sản phẩm mới, Facebook là nơi tuyệt vời để giới thiệu nó. Sử dụng mẫu bìa đã được tạo sẵn xung quanh sản phẩm và tùy chỉnh mẫu đó bằng hình ảnh, logo và văn bản sản phẩm của bạn.
Kiểu bố cục này phù hợp với các cửa hàng trực tuyến, nhà hàng và thương hiệu làm đẹp.
4. Thêm dấu ấn cá nhân
Tùy chỉnh hình ảnh của bạn bằng các yếu tố trực quan để làm cho chúng trở nên độc đáo và vui tươi. Duyệt qua cơ sở dữ liệu về các yếu tố hình ảnh của chúng tôi để tìm thứ gì đó phù hợp với thương hiệu và chiến dịch của bạn. Chọn giữa các hình dạng, biểu tượng, mặt nạ, đường kẻ, hình minh họa và logo.
Các phương pháp hay nhất cho ảnh bìa Facebook
1. Tập trung vào vùng an toàn
Đặt tất cả thông tin quan trọng của bạn vào vùng an toàn (820 x 360 pixel) để tất cả người dùng có thể nhìn thấy thông tin đó, bất kể họ sử dụng thiết bị nào. Cố gắng thêm mọi thứ về bên phải một chút để nó không bị ảnh hồ sơ che mất trên thiết bị di động. Bạn có thể đặt dòng tiêu đề hoặc lời kêu gọi hành động ở giữa hình ảnh. Để lại tất cả các yếu tố phụ ở hai bên.
2. Tính nhất quán của thương hiệu là quan trọng, vì vậy hãy tìm sự kết hợp phù hợp
Nếu bạn có thể tìm cách giữ cho trang của mình có thương hiệu, hãy làm điều đó. Tái tạo vũ trụ thương hiệu của bạn và mời mọi người vào thế giới độc đáo của bạn ngay khi họ truy cập trang của bạn.
Dưới đây là ví dụ về ảnh bìa Facebook tuyệt vời của Herbal Essences phù hợp với ảnh đại diện. Họ đã sử dụng màu sắc chủ đạo của thương hiệu cho cả hai hình ảnh để nhấn mạnh giá trị của công ty.
3. Trưng bày sản phẩm của bạn
Đừng ngại giới thiệu sản phẩm của bạn trên Facebook. Sử dụng ảnh chất lượng cao về sản phẩm của bạn, thêm dòng tiêu đề và để sản phẩm của bạn tỏa sáng.
Chọn một hình ảnh mà sản phẩm của bạn là trung tâm và đặt dòng tiêu đề hoặc lời kêu gọi hành động ở phía bên phải.
4. Thử nghiệm cho đến khi bạn tìm được vị trí phù hợp
Có thể mất một thời gian cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp phù hợp cho ảnh bìa Facebook của mình. Vì vậy, lời khuyên của tôi là: đừng vội, hãy dành thời gian thử nghiệm một số ảnh bìa và tải lên một ảnh hiển thị tốt trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.
Những lỗi thường gặp nhất khi tạo tiêu đề Facebook
1. Sử dụng cùng một hình ảnh cho tất cả các mạng xã hội
Đây có thể là một vấn đề vì mỗi nền tảng truyền thông xã hội đều có những yêu cầu riêng đối với ảnh bìa, ảnh hồ sơ, ảnh bài đăng, quảng cáo, v.v.
Nhiều thương hiệu có xu hướng tạo một hình ảnh duy nhất và sử dụng nó ở mọi nơi trên mạng xã hội, từ trang kinh doanh của họ đến các câu chuyện và quảng cáo quay vòng. Kết quả là những bức ảnh này sẽ bị cắt hoặc bị kéo giãn và bị biến dạng, như bạn có thể thấy trong ví dụ bên dưới.
2. Không trưng bày sản phẩm đúng cách
Bìa có thể trông đẹp khi được nhấp vào, nhưng trong trường hợp này, khách truy cập hoặc người theo dõi sẽ thấy ảnh bìa bị cắt một phần, hiển thị bức tường trắng và một chiếc bàn không có chân cùng một số ghế không có chân. Điều này có thể dễ dàng khắc phục bằng cách đặt lại vị trí các sản phẩm được trưng bày để chúng có thể nhìn thấy đầy đủ.
3. Không nghĩ tới thiết bị di động
Điều này có thể xảy ra ngay cả đối với một số thương hiệu lớn nhất thế giới, như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
Những ảnh bìa Facebook này có thiết kế tuyệt vời, nhưng thật không may, đôi khi nó không đủ nếu nó không hiển thị hoàn toàn đối với người truy cập trang Facebook.
Việc quản lý trang Facebook của một thương hiệu thật dễ dàng và thú vị khi giờ đây bạn đã có kích thước biểu ngữ Facebook chính xác.
Sử dụng trang kích thước ảnh bìa Facebook được đề xuất để đảm bảo nó trông đẹp mắt trên tất cả các thiết bị. Kiểm tra một số hình ảnh khác nhau để xem chúng phù hợp như thế nào và chỉ tải lên một hình ảnh hoàn toàn phù hợp trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.
Tạo ấn tượng tuyệt vời cho mỗi người dùng truy cập trang của bạn.
Sunny Bui - MBA / PM
20 năm tư vấn và cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện trên Internet
🏡 Địa chỉ: 222 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP.HCM
🌏 Email: nhutbm@nks.vn
🌏 Website: https://sunny.pro.vn
☎️ Hotline: 0932030958