15 ví dụ chứng thực khách hàng cho trang web của bạn

Bạn đã bao giờ nghe câu nói rằng khách hàng hài lòng là người ủng hộ lớn nhất của bạn chưa?

Khách hàng hài lòng là vàng cho doanh nghiệp của bạn, không chỉ vì họ mua hàng mà còn vì họ tăng thêm giá trị cho chiến lược tiếp thị của bạn.

Có thể hiểu được, hầu hết người tiêu dùng sẽ không tin tưởng doanh nghiệp của bạn ngay lập tức. Trước tiên, họ sẽ cần tìm kiếm bằng chứng cho thấy công ty của bạn đáng tin cậy và sản phẩm của bạn sẽ giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của họ.

Nhưng sau khi đọc những lời của những khách hàng hài lòng, họ có thể bị thuyết phục mua hàng. Những đánh giá tích cực của khách hàng cung cấp cho khán giả của bạn bằng chứng xã hội - ý tưởng rằng nếu có nhiều người yêu thích sản phẩm của bạn thì sản phẩm đó phải thực sự tốt.

Để nâng cao độ tin cậy của doanh nghiệp và mức độ mong muốn thương hiệu của bạn trực tuyến, hãy tạo một trang web không chỉ mô tả các dịch vụ của bạn mà còn nêu bật những đánh giá tích cực của khách hàng. Những đánh giá này, có thể ở dạng trích dẫn, video ngắn, v.v., được gọi là lời chứng thực.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn định nghĩa lời chứng thực và các phương pháp hay nhất để nhận được lời chứng thực từ khách hàng, cùng với 15 ví dụ đầy cảm hứng.

 

Lời chứng thực (testermonial) là gì?

Lời chứng thực là tuyên bố của bên thứ ba nhận xét về mức độ tốt của ai đó hoặc điều gì đó. Bằng cách đặt chiến lược các lời chứng thực của trang web trên trang 'Lời chứng thực' chuyên dụng, cũng như trên trang 'Giới thiệu về chúng tôi', trang sản phẩm, v.v., bạn có thể thuyết phục những người dùng quan tâm rằng bạn đáng để họ tin tưởng. Bạn cũng có thể cân nhắc đưa chúng vào tiểu sử nghề nghiệp của mình. Trên thực tế, việc khẳng định lại giá trị sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn là một trong những kỹ thuật quan trọng trong tâm lý bán hàng. Vì vậy, cho dù bạn đang khai trương một cửa hàng Thương mại điện tử, quảng cáo một sự kiện hay thậm chí là tạo một trang web xây dựng (làm ví dụ), lời chứng thực có thể đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ.

Có nhiều loại lời chứng thực khác nhau:

  • Báo giá khách hàng
  • Nghiên cứu điển hình và câu chuyện thành công
  • Video ngắn
  • Phỏng vấn khách hàng
  • Bài đăng trên mạng xã hội
  • Đánh giá cao
  • Báo chí đánh giá

Báo giá của khách hàng là hình thức chứng thực phổ biến nhất trên trang web vì chúng dễ dàng có được và mang lại cảm giác dễ hiểu nhất cho khán giả của bạn.

 

Làm thế nào để có được lời chứng thực

Có hai cách chính để nhận được lời chứng thực trên trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn:

  • Bạn có thể yêu cầu lời chứng thực bằng cách liên hệ với khách hàng cũ.
  • Bạn có thể tìm kiếm lời chứng thực trên mạng xã hội, trong email, v.v.

Khi yêu cầu lời chứng thực của khách hàng, hãy bắt đầu bằng cách gửi email đến những người hâm mộ lớn nhất của bạn. Email phải chu đáo và lịch sự, đủ ngắn để họ đọc nhanh và dễ dàng để họ phản hồi. Đây là một ví dụ:

 

Chào Janet,

Bạn có khỏe không? Tôi viết thư này để hỏi xem bạn có vui lòng cung cấp cho chúng tôi lời chứng thực ngắn gọn về trang web mới của chúng tôi không. Chúng tôi muốn nêu bật trải nghiệm của bạn với sản phẩm của chúng tôi và chúng tôi sẽ bao gồm một liên kết tới trang web của bạn để hỗ trợ nỗ lực SEO của công ty bạn.

Nếu bạn không muốn nổi bật, đừng lo lắng - chỉ cần cho chúng tôi biết.

Nếu không, vui lòng gửi cho chúng tôi bản giới thiệu nhanh 1-2 câu về trải nghiệm của bạn khi làm việc với chúng tôi.

Cảm ơn rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn trong suốt vài năm qua. Chúng tôi muốn bạn biết rằng chúng tôi thực sự biết ơn khách hàng của mình.

Mọi điều tốt đẹp nhất,

Robert

 

Cách thứ hai để có được lời chứng thực của khách hàng là chỉ cần để ý đến họ. Cuộn các trang truyền thông xã hội và tin nhắn email của bạn để tìm những lời cảm ơn từ khách hàng và lắng nghe những lời khen ngợi trực tiếp. Bất kỳ lời nói tử tế nào cũng có thể được chuyển thành lời chứng thực trên trang web. Chỉ cần lưu ý rằng bạn nên xin phép khách hàng sử dụng lời chứng thực trên trang web của bạn trước khi xuất bản chúng.

Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, hãy đảm bảo tránh những lỗi email phổ biến này khi viết thư cho khách hàng của bạn, như sử dụng giọng điệu gây hiểu lầm hoặc liên hệ vào thời điểm không thích hợp. Ngoài ra, hãy đảm bảo thêm dòng chủ đề email sẽ đảm bảo mức độ tương tác và phản hồi tích cực từ khách hàng có giá trị của bạn.

 

15 ví dụ chứng thực đầy cảm hứng

Dưới đây, chúng tôi đã tập hợp 15 trang web Wix có một số lời chứng thực hiệu quả nhất. Khi bạn tạo lời chứng thực trên trang web của riêng mình khi mở rộng quy mô hoặc bắt đầu kinh doanh, hãy thoải mái sử dụng những lời chứng thực này để lấy cảm hứng.

 

1. The Tea Story

Hộp hoa chứng thực này của The Tea Story là một trong những hộp đẹp nhất mà chúng tôi từng thấy. Mặc dù lời chứng thực không phải lúc nào cũng cần phải trang trí công phu nhưng chúng tôi thích cách lời chứng thực cụ thể này thu hút chúng tôi bằng thiết kế bắt mắt và gợi lên bản sắc tổng thể của thương hiệu. Phần lời chứng thực nằm ở đầu trang chủ để khách truy cập trang web được đảm bảo không bỏ lỡ các đánh giá tích cực.

Tea Story, giống như hầu hết các trang web, đã chọn sử dụng những câu trích dẫn của khách hàng làm hình thức chứng thực chính. Họ cũng đã lựa chọn một cách khôn ngoan những từ mô tả khiến chúng ta chảy nước miếng, như “Thiên đường đào” và “tinh tế nhưng đậm đà hương vị”, khiến việc mua trà khó cưỡng lại.

Giống như The Tea Story, hãy cân nhắc đưa những lời chứng thực vào như một phần trong thiết kế trang chủ của bạn để khách hàng tiềm năng chú ý đến mức độ nổi tiếng của bạn ngay từ đầu.

 

2. Robyn Kurdas

Nhà thiết kế và tiếp thị kỹ thuật số Robyn Kurdas cũng đăng lời chứng thực của khách hàng trên trang web của mình dưới dạng báo giá. Thay vì tạo một trang chứng thực, Robyn Kurdas đặt chúng ở cuối phần “Giới thiệu”, ngay bên dưới danh sách khách hàng nổi bật của cô ấy. Đây là một lựa chọn hợp lý vì nó cho phép người dùng tìm kiếm thêm thông tin chi tiết để trau dồi quan điểm của khách hàng.

Trang web của Robyn Kurdas chắc chắn là một trong những thiết kế trang web tốt nhất mà chúng tôi từng thấy trong thời gian qua. Chúng tôi đặc biệt yêu thích tính thẩm mỹ năng động, lập dị trong phần 'Lời chứng thực' của cô ấy. Một loạt câu trích dẫn của khách hàng, mỗi câu có nền màu sáng khác nhau, hiển thị dưới dạng trình chiếu. Những hình ảnh kỳ lạ đóng khung các câu trích dẫn hỗ trợ chính xác những gì đang được nói về Robyn Kurdas - cụ thể là cô ấy là người sáng tạo, đổi mới và tràn đầy những ý tưởng mới mẻ.

 

3. Be Love Farm

Video trên trang web có xu hướng mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút người dùng. Lời chứng thực này dành cho Be Love Farm có dạng một cuộc phỏng vấn video. Để thuyết phục những người khác tham gia tổ chức của họ, tình nguyện viên trong video thảo luận về việc anh ấy thích làm việc ở trang trại đến mức nào.

Be Love Farm không có trang chứng thực trên trang web của họ. Thay vào đó, họ liên kết đến video trên trang chủ của họ dưới dạng một trong hai nút kêu gọi hành động (CTA) trong phần “Người học việc”. Thay vì được giới thiệu nổi bật trên trang web của họ để công chúng xem, video này nhằm mục đích nhắm đến một nhóm người rất cụ thể - những người quan tâm đến việc trở thành tình nguyện viên ở trang trại.

 

4. Hearts and Tears

Đại lý du lịch mô tô Hearts and Tears sử dụng một câu trích dẫn ngắn gọn của khách hàng để quảng bá cho chuyến tham quan sắp tới. Được kết hợp với một hình ảnh lớn từ chuyến đi, nó giúp mang lại cảm giác về nội dung của chuyến đi. Câu trích dẫn “Chuyến phiêu lưu trên steroid” sử dụng ngôn ngữ sắc sảo, giản dị để thu hút trực tiếp khán giả đi xe máy.

Thay vì yêu cầu đánh giá của khách hàng, công ty đã trích dẫn trực tiếp từ TripAdvisor. Tận dụng các đánh giá tích cực trên nền tảng đề xuất và các trang truyền thông xã hội là một chiến lược tuyệt vời để tìm kiếm lời chứng thực của khách hàng. Bạn có thể nhận đánh giá từ Facebook, LinkedIn, TripAdvisor, Yelp hoặc bất kỳ nền tảng liên quan nào khác. Chỉ cần đảm bảo ghi công phù hợp bằng cách viết tên trang web trong lời chứng thực.

 

5. Autofleet

Trong khi một số lời chứng thực xây dựng niềm tin bằng cách khiến chúng trở nên dễ hiểu, những lời chứng thực khác lại tạo dựng niềm tin bằng cách kêu gọi chính quyền. Đó chính xác là những gì Autofleet thực hiện bằng cách nêu bật các đối tác kinh doanh nổi tiếng như Zipcar, Suzuki và Avis trong lời chứng thực của mình. Điều này ngay lập tức khiến Autofleet dường như trở thành công ty dẫn đầu ngành với giải pháp cạnh tranh, ngay cả với những người chưa quen với công ty.

Những lời chứng thực được đặt trên trang chủ, với thiết kế đơn giản nhưng thông minh. Autofleet đi kèm với mỗi báo giá một cách chiến lược bằng logo công ty nổi bật, thu hút sự chú ý đến công ty đối tác hơn là người phát ngôn. Đồng thời, mỗi lời chứng thực bao gồm một bức ảnh và chức danh công việc của từng khách hàng để nhân cách hóa đánh giá và làm cho đánh giá trở nên đáng tin cậy hơn.

 

6. Ravin

Công ty khởi nghiệp AI Ravin đưa ra những lời chứng thực trên trang web của mình dưới dạng đánh giá báo chí. Trang chứng thực của họ có tiêu đề “Mọi người đang nói gì”, ngụ ý rằng mọi người đang nói về công ty của họ. Thay vì trích dẫn khách hàng, trang này trích dẫn báo chí, kèm theo mỗi trích dẫn có logo của ấn phẩm liên quan và đường dẫn tới bài viết được trích dẫn.

Làm nổi bật việc đưa tin tích cực trên các phương tiện truyền thông là một cách tuyệt vời để các công ty tạo ra tiếng vang xung quanh hoạt động kinh doanh của họ đồng thời xây dựng uy tín của mình trong ngành. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với các công ty sắp thành lập, những công ty có thể chưa có nhiều khách hàng nhưng vẫn có thể tạo dựng uy tín bằng các bài đánh giá của báo chí trên trang web của họ.

 

7. Sage College Advice

Sage College Advice, một doanh nghiệp tư vấn tuyển sinh đại học, đặt lời chứng thực của khách hàng một cách có chiến lược trên một trang có tiêu đề “Sự chấp nhận”. Trang này có danh sách đầy đủ của hầu hết các trường đại học bốn năm ở Mỹ, tiết lộ rằng Anne, cố vấn, đã thành công trong việc giúp khách hàng của mình được nhận vào các trường hàng đầu. Bằng cách này, trang chứng thực sẽ giúp Anne xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Lời chứng thực của khách hàng cũng có tác dụng củng cố danh sách chấp nhận, làm cho danh sách này trở nên đáng tin cậy hơn. Những lời chứng thực dường như được viết bởi học sinh và phụ huynh của họ, và chúng không chỉ tập trung vào chuyên môn của người tư vấn mà còn về những lợi ích về mặt tinh thần khi làm việc với cô ấy. Quá trình nộp đơn vào đại học là khoảng thời gian mệt mỏi đối với học sinh trung học, nhưng sự hỗ trợ của Anne đã giúp các em giảm bớt căng thẳng đáng kể. Những chi tiết này tạo nên sự kết nối cảm xúc giữa nhà tư vấn và khán giả, từ đó thuyết phục mọi người sử dụng dịch vụ của cô ấy.

 

8. Shuttlerock

Lời chứng thực thường ở dạng một trích dẫn ngắn, nhưng nó cũng có thể là một nghiên cứu trường hợp dài hơn và có liên quan hơn. Công ty sáng tạo di động Shuttlerock có một trang “Nghiên cứu điển hình” riêng biệt trên menu trang web, khi nhấp vào sẽ hiển thị chín nghiên cứu điển hình khác nhau. Mỗi bài viết nêu bật một khách hàng trong một ngành khác nhau, điều này cho thấy tính linh hoạt và kiến thức chuyên môn đa dạng của Shuttlerock. Hình ảnh nổi bật trong các bài đăng mô tả logo của công ty, mang lại cho trang cảm giác chuyên nghiệp, đáng tin cậy và uy tín.

Các nghiên cứu điển hình bao gồm bốn phần: câu trích dẫn từ một khách hàng hài lòng, câu chuyện về thử thách của khách hàng đó trước khi làm việc với Shuttlerock, danh mục thiết kế về công việc của Shuttlerock và dữ liệu cho thấy sự thành công của dự án. Bằng cách đào sâu vào câu chuyện thành công của khách hàng và hỗ trợ họ bằng dữ liệu cứng, Shuttlerock tạo ra một loạt lời chứng thực trên trang web mạnh mẽ và thuyết phục.

 

9. The Highland Kitchen

Highland Kitchen nêu các trích dẫn của khách hàng trên trang chứng thực có tiêu đề “Đánh giá của khách hàng”. Mặc dù thiết kế trang web ở đây rất đơn giản nhưng nó bắt đầu bằng một bức ảnh lớn, đẹp về khung cảnh ngoài trời, ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đọc.

Bên dưới bức ảnh là một loạt lời chứng thực có sức mạnh nằm ở chi tiết mô tả của chúng. Họ cũng đặc biệt nêu bật những thách thức mà hoàn cảnh của họ đặt ra và cách mà đầu bếp Greig có thể vượt qua những thách thức đó.

Một bài đánh giá cho biết các khách hàng đang dùng bữa trong một nhà kho không có nước hoặc điện, và dù sao thì Greig vẫn có thể tạo ra những món ăn xuất sắc. Một người khác giải thích rằng Greig đã cung cấp thức ăn cho bọn trẻ trong nhóm. Thay vì mô tả trực tiếp tính cách của Greig, những lời chứng thực sử dụng giai thoại để bộc lộ sự sáng tạo, sự chu đáo và chú ý đến từng chi tiết của anh ấy.

 

10. Puffin Packaging

Đôi khi, hình ảnh có ý nghĩa hơn lời nói. Thay vì đưa ra những lời trích dẫn của khách hàng, Puffin Packaging sử dụng Thư viện Wix Pro để hiển thị những bức ảnh đáng yêu về thú cưng của khách hàng đang thưởng thức sản phẩm của họ. Rõ ràng, chó và mèo thích ngồi trong những chiếc hộp thân thiện với môi trường của Puffin, nhiều chiếc trong số đó được dùng để vận chuyển thức ăn cho vật nuôi. Công ty cũng thể hiện cách con người thưởng thức những chiếc hộp bằng những bức ảnh hiển thị nhiều loại thực phẩm mới được lấy ra khỏi hộp và đặt trên bàn của khách hàng.

Puffin không cho con người thấy, nhưng những bức ảnh về động vật và thức ăn dường như đã đủ thu hút chúng ta. Suy cho cùng, nếu thú cưng yêu thích sản phẩm này thì chắc chắn chủ nhân của chúng cũng vậy.

 

11. Nutrime

Nhờ những lời chứng thực thuyết phục của khách hàng, các trang web về dinh dưỡng và thể dục có sức mạnh thuyết phục tất cả chúng ta áp dụng lối sống lành mạnh hơn. Công ty kinh doanh thuốc dinh dưỡng NutriMe ngay lập tức thu hút khách truy cập trang web nhờ những lời chứng thực của khách hàng trên trang chủ của công ty.

Mặc dù trang web giải thích tầm quan trọng của y học dinh dưỡng theo thuật ngữ khách quan, khoa học, nhưng những lời chứng thực ngay bên dưới khiến dịch vụ này mang lại cảm giác cá nhân và dễ hiểu hơn. Trang web không giải thích rõ ràng lý do tại sao chúng ta cần thuốc dinh dưỡng; thay vào đó, nó sử dụng nội dung trang web được viết tinh tế hơn để nêu bật những câu chuyện thành công của những người giống như chúng tôi.

Hộp chứng thực cũng thu hút sự chú ý của người dùng bằng nghệ thuật vector minh họa. Các hình ảnh có cảm giác được vẽ bằng tay, khiến thương hiệu có cảm giác lành mạnh và tự chế. Các hình minh họa đẹp mắt được thể hiện bằng hiệu ứng cuộn thị sai, tạo khung cho văn bản và giúp thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nó.

 

12. Mr. Holmes Bakehouse

Ông Holmes Bakehouse sử dụng lời chứng thực khác xa với truyền thống. Lời chứng thực nêu bật những người nổi tiếng nổi tiếng, nhưng những người nổi tiếng này có lẽ chưa bao giờ đến tiệm bánh trong đời. Lời chứng thực là sai, nhưng trò đùa có giá trị. Đây là một lựa chọn táo bạo mà chúng tôi không nhất thiết phải khuyến nghị, nhưng chuỗi cửa hàng bánh kỳ quặc này đã sử dụng sự hài hước để làm nên điều đó.

Vậy chính xác thì họ làm điều đó như thế nào? Những lời chứng thực giả mạo được nhúng trong một tài liệu màu hồng đậm, được cho là “bí mật” với hầu hết các từ bị gạch bỏ. Họ tinh tế nhưng hài hước: “Rất nhiều điều đã thay đổi kể từ cuộc gọi đầu tiên từ Ngài Sean Connery,” họ bắt đầu và tiếp tục với “Chúng tôi ở đây để đảm bảo rằng Công nương Diana sẽ bỏ đi và nói 'Chết tiệt...Tôi phải nói với tôi mẹ về chuyện này.'” Bằng cách nào đó, những tuyên bố táo bạo của họ về quyền lực khiến chúng ta tin tưởng họ, mặc dù những tuyên bố đó rõ ràng là sai sự thật. Với tư cách là độc giả, chúng ta bị thu hút bởi giọng nói táo bạo và bất kính của thương hiệu.

 

13. Seven Grams Caffe

Chúng tôi yêu thích các trang web nhà hàng khiến chúng tôi chảy nước miếng. Seven Grams Caffe ở Thành phố New York đăng trực tiếp những trích dẫn từ những khách hàng hài lòng trên trang chủ của họ, tối đa hóa cơ hội mà khách truy cập trang web sẽ đọc chúng. Họ gắn nhãn phần chứng thực của mình là “The Buzz”, tiếp thị bản thân là người vừa nổi tiếng vừa hợp thời trang.

Những hình ảnh đi kèm càng làm cho lời chứng thực trở nên mạnh mẽ hơn. Trong khi nhiều lời chứng thực trên trang web mô tả ảnh của khách hàng thì quán cà phê chỉ tập trung vào chụp ảnh món ăn, đặc biệt là cà phê và bánh ngọt. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách lời chứng thực của khách hàng trên trang web có thể củng cố hình ảnh sản phẩm. Khi đặt các đánh giá của khách hàng cạnh nhau, những hình ảnh hấp dẫn của cà phê cappuccino, bánh nướng xốp và bánh mì chuối khiến chúng ta muốn nhảy lên chuyến bay tiếp theo tới New York.

 

14. Les Maux Bleus

Như chúng ta đã thấy, một số lời chứng thực trên trang web có dạng hình ảnh, không có bất kỳ từ nào. Xưởng xăm Les Maux Bleus cho phép tài khoản Instagram của họ nói lên tất cả. Thay cho những đánh giá bằng văn bản của khách hàng, studio trưng bày những bức ảnh về tác phẩm của mình. Thư viện ảnh trên trang web của họ được đồng bộ hóa với trang Instagram của doanh nghiệp, giúp các bức ảnh trở nên năng động và luôn thay đổi.

Hầu hết lời chứng thực của khách hàng sẽ được hưởng lợi từ việc đưa vào các báo giá. Tuy nhiên, trong trường hợp của một tiệm xăm, lời nói sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu không có hình ảnh chứng minh điều đó. Các khách hàng nổi bật tỏ ra hài lòng với loại mực mới của họ và số lượt thích mỗi bức ảnh trên Instagram nhận được càng thể hiện sự khen ngợi và tán thành của khách hàng.

 

15. Dara Caroline

Lời chứng thực có trích dẫn của khách hàng là điều cần thiết đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hơn là sản phẩm. Ai đó có thể tuyên bố cung cấp một dịch vụ, nhưng sẽ không ai biết rằng dịch vụ đó tốt nếu không có đánh giá của khách hàng để chứng minh. Trong trường hợp của cố vấn Dara Caroline, những lời chứng thực nổi bật của cô trực tiếp ủng hộ sứ mệnh được quy định trên trang chủ của cô: cam kết của cô đối với lòng tự ái và trao quyền cho bệnh nhân.

Lời chứng thực của khách hàng, được đặt trên một trang được chỉ định, sẽ khiến người đọc cảm động với những chi tiết đầy cảm xúc của họ. Dara cũng nêu rõ quốc gia xuất xứ của từng người đánh giá, nâng cao uy tín của cô với tư cách là cố vấn thành công cho mọi người trên toàn cầu.

Những hình ảnh nổi bật về cảnh thiên nhiên êm dịu không mô tả khách hàng cũng như dịch vụ của Dara nhưng lại mang lại hiệu quả cao. Nhờ hình ảnh và cách phối màu trang web nhẹ nhàng, người dùng ngay lập tức giảm căng thẳng và cảm thấy thư giãn, đó chính xác là điều mà dịch vụ tư vấn của Dara hướng tới đạt được.

 

Lời chứng thực và lời khuyên tốt nhất về trang web

Tận dụng những đánh giá tích cực của khách hàng là một chiến lược tiếp thị phổ biến cho các doanh nghiệp nhỏ. Khi bạn bắt đầu đặt lời chứng thực trên trang web của mình, hãy đảm bảo ghi nhớ các phương pháp hay nhất sau:

 

Kết hợp văn bản với hình ảnh

Bao gồm các bức ảnh và hình ảnh khác làm cho lời chứng thực của bạn đáng tin cậy hơn. Hình ảnh của khách hàng cũng như video cho thấy khách hàng của bạn đang sử dụng sản phẩm có tác dụng đặc biệt mạnh mẽ.

 

Sử dụng những con số cụ thể

Tính cụ thể là chìa khóa để tạo ra những lời chứng thực vừa đáng tin cậy vừa khuyến khích chuyển đổi. Yêu cầu khách hàng cung cấp số liệu thống kê trong lời chứng thực của họ, chẳng hạn như tỷ lệ phần trăm và con số cụ thể thể hiện sự phát triển và thành công của họ nhờ sử dụng sản phẩm của bạn.

 

Hiển thị sản phẩm của bạn đang hoạt động

Sử dụng lời chứng thực trên trang web của bạn để làm nổi bật các trường hợp sử dụng cụ thể của sản phẩm. Cũng rất hữu ích khi đặt các lời chứng thực cạnh các trang sản phẩm để khách hàng có thể kết nối các điểm giữa đánh giá tích cực và sản phẩm thực tế.

 

Trộn và kết hợp các định dạng

Thử nghiệm với các định dạng chứng thực khác nhau để xem định dạng nào hiệu quả nhất trong việc chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng. Bạn có thể thoải mái sử dụng kết hợp các trích dẫn của khách hàng, video, nghiên cứu điển hình, ảnh chụp màn hình mạng xã hội, v.v. và các loại thử nghiệm A/B khác nhau. Có rất nhiều tính năng chứng thực được tạo sẵn mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình.

 

Giữ nguyên văn xác thực

Bất kỳ ai cũng có thể viết lời chứng thực của riêng mình, vì vậy điều quan trọng là khán giả của bạn biết họ đến từ khách hàng thực sự. Hãy chắc chắn rằng lời chứng thực của bạn được viết bằng giọng nói đáng tin cậy của khách hàng. Đồng thời cung cấp tên đầy đủ của khách hàng, trang web và logo doanh nghiệp của họ nếu có, cũng như ảnh họ sử dụng sản phẩm để tăng thêm tính xác thực và độ tin cậy.

 

Đánh giá tốt là một phần quan trọng của quản lý danh tiếng trực tuyến. Lời chứng thực trên trang web có sức mạnh to lớn trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng, vì vậy điều quan trọng là bạn khai thác hết tiềm năng của họ bằng cách triển khai chúng một cách chu đáo và có chiến lược.

 

Các loại lời chứng thực khác nhau

Có nhiều loại lời chứng thực khác nhau, mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất:

  • Lời chứng thực trích dẫn: Đây là những trích dẫn ngắn gọn, súc tích từ những khách hàng hài lòng. Chúng thường được sử dụng trên các trang web và tài liệu tiếp thị để nhanh chóng truyền tải những phản hồi tích cực mà khách hàng có về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Lời chứng thực bằng video: Đây là những lời chứng thực được ghi lại trên video. Chúng có thể hấp dẫn hơn những lời chứng thực bằng văn bản và chúng cũng có thể cho khách hàng tiềm năng thấy tính cách và độ tin cậy của người cung cấp lời chứng thực.
  • Nghiên cứu điển hình: Đây là những tài khoản chi tiết về cách một sản phẩm hoặc dịch vụ đã giúp đỡ một khách hàng cụ thể. Chúng có thể thuyết phục hơn lời chứng thực vì chúng cung cấp các ví dụ cụ thể về cách sản phẩm hoặc dịch vụ đã được sử dụng để đạt được kết quả.
  • Lời chứng thực trên mạng xã hội: Đây là những lời chứng thực được để lại trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Twitter. Chúng có thể là một cách hay để nhận phản hồi theo thời gian thực từ khách hàng và cũng có thể giúp xây dựng bằng chứng xã hội cho thương hiệu của bạn.
  • Câu chuyện của khách hàng: Đây là những lời chứng thực dài hơn, sâu sắc hơn, kể câu chuyện về trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ. Chúng có thể dễ hiểu hơn các loại lời chứng thực khác và có thể giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ có thể mang lại.

Loại lời chứng thực tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng để nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng thì trích dẫn lời chứng thực có thể là một lựa chọn tốt. Nếu bạn muốn tạo lời chứng thực hấp dẫn và thuyết phục hơn thì video hoặc nghiên cứu điển hình có thể là lựa chọn tốt hơn. Và nếu bạn muốn xây dựng bằng chứng xã hội và tính xác thực cho thương hiệu của mình thì lời chứng thực trên mạng xã hội hoặc câu chuyện của khách hàng có thể là hiệu quả nhất.

 

Những yếu tố nào tạo nên một trang chứng thực tốt?

Một trang chứng thực tốt có thể là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm với khách hàng tiềm năng. Nó cũng có thể giúp tăng chuyển đổi và bán hàng. Dưới đây là một số yếu tố chính của một trang chứng thực tốt:

  • Tiêu đề hấp dẫn: Bắt đầu bằng dòng tiêu đề mạnh mẽ thu hút sự chú ý và lôi kéo khách truy cập đọc tiếp. Sử dụng ngôn ngữ nêu bật lợi ích của việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và nhấn mạnh tác động tích cực mà nó mang lại cho khách hàng của bạn.
  • Sự đa dạng của lời chứng thực: Bao gồm sự kết hợp của nhiều loại lời chứng thực khác nhau, chẳng hạn như trích dẫn, video và nghiên cứu điển hình. Điều này sẽ cung cấp cho khách truy cập sự hiểu biết toàn diện hơn về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã mang lại lợi ích cho người khác.
  • Sự tín nhiệm của khách hàng: Hiển thị lời chứng thực từ những khách hàng đáng tin cậy và có liên quan. Bao gồm tên, chức danh và đơn vị liên kết của họ để thiết lập quyền lực của họ và làm cho phản hồi của họ có tác động mạnh mẽ hơn.
  • Thu hút trực quan: Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao để làm cho trang chứng thực của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút về mặt trực quan. Điều này sẽ giúp chia nhỏ văn bản và làm cho nội dung dễ tiêu hóa hơn.
  • Lời gọi hành động rõ ràng: Bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng trên toàn trang để khuyến khích khách truy cập thực hiện bước tiếp theo, chẳng hạn như đăng ký dùng thử miễn phí hoặc mua hàng.
  • Bằng chứng xã hội: Kết hợp các lời chứng thực và đánh giá trên mạng xã hội để chứng minh tình cảm tích cực rộng rãi xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này sẽ nâng cao hơn nữa niềm tin và sự tín nhiệm.
  • Tối ưu hóa trên thiết bị di động: Đảm bảo trang chứng thực của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động, vì một phần đáng kể khách truy cập của bạn có thể sẽ truy cập trang này từ điện thoại thông minh của họ.
  • Cập nhật thường xuyên: Giữ cho trang chứng thực của bạn luôn mới mẻ và hấp dẫn bằng cách thường xuyên thêm những lời chứng thực mới. Điều này chứng tỏ doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tích cực và tiếp tục nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng.
  • Vị trí chiến lược: Đặt trang chứng thực của bạn ở một vị trí nổi bật trên trang web của bạn, chẳng hạn như trang chủ hoặc phần chứng thực dành riêng. Giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy và tương tác với những phản hồi tích cực.
  • Tính xác thực và minh bạch: Tránh sử dụng những lời chứng thực được dàn dựng hoặc bịa đặt. Phấn đấu đạt được tính xác thực và minh bạch trong lời chứng thực của bạn để tạo dựng niềm tin thực sự với khách hàng tiềm năng.

 

Bạn sử dụng lời chứng thực trên trang web của mình như thế nào?

Bây giờ bạn đã thấy một số ví dụ chứng thực sáng tạo, có lẽ bạn đang tự hỏi nên đặt chúng ở đâu trên trang web của mình. Như bạn có thể nhận thấy, một số người đặt chúng trên trang chứng thực, trong khi những người khác đặt chúng ở nơi khác trên trang web của họ.

Đó là một ý tưởng thông minh khi có một trang chứng thực chuyên dụng mà người dùng có thể dễ dàng điều hướng đến nếu họ muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể gọi trang này là “Lời chứng thực”, “Bài đánh giá”, “Khách hàng của chúng tôi” hoặc tên nào đó sáng tạo hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả trang chứng thực là vị trí chiến lược của lời chứng thực của khách hàng ở nhiều nơi khác nhau trên trang web của bạn. Điều này tối đa hóa cơ hội người dùng sẽ đọc chúng, ngay cả khi họ không thực sự điều hướng đến trang chứng thực.

Dưới đây là một số nơi bạn có thể đặt lời chứng thực trên trang web của mình:

  • Đặt lời chứng thực trên trang chủ của bạn. Gần như mọi người dùng sẽ thấy lời chứng thực trang web của bạn nếu bạn đặt chúng trên trang chủ của mình. Là trang đầu tiên trên trang web của bạn, đây thường là ấn tượng đầu tiên của người dùng về doanh nghiệp của bạn và việc bao gồm những lời nói tích cực từ khách hàng có thể khiến họ có lợi cho bạn ngay từ đầu.
  • Đặt lời chứng thực trên các trang sản phẩm của bạn. Việc đặt những lời chứng thực của khách hàng cạnh các trang sản phẩm sẽ giúp chúng phù hợp với bối cảnh, đồng thời miêu tả sản phẩm một cách thuận lợi. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu lời chứng thực đề cập cụ thể đến bất kỳ sản phẩm nào.
  • Đặt lời chứng thực trên các trang được truy cập nhiều nhất của bạn. Kiểm tra Google Analytics hoặc Wix Analytics để biết dữ liệu trên các trang web được truy cập nhiều nhất của bạn. Việc đặt lời chứng thực trên các trang này sẽ đảm bảo rằng người dùng sẽ nhìn thấy chúng, từ đó có thể thuyết phục họ chuyển đổi thành khách hàng.

Hãy nhớ rằng, việc đưa ra những lời chứng thực trên trang web của bạn sẽ cho người dùng thấy mọi người yêu thích sản phẩm của bạn đến mức nào. Nhờ những lời nói tử tế của khách hàng, bạn có thể chiếm được lòng tin của khách hàng tiềm năng và thu hút họ tham gia.

tags: nks business kinh doanh lời chứng thực testermonial khách hàng sản phẩm product customer

Sunny Bui - MBA / PM

20 năm tư vấn và cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện trên Internet

🏡 Địa chỉ: 222 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP.HCM

🌏 Email: nhutbm@nks.vn

🌏 Website: https://sunny.pro.vn

☎️ Hotline: 0932030958